Tuesday, June 30, 2020

SABIK - KABANATA X




Ang Lihim sa Abandonadong Gusali (Part 1)

KABANATA 10


ANDREI

ARAW ng enrollment ngayon kaya sabay-sabay kaming gumising ng maaga ng mga pamangkin ko. Incoming first year kami nila Calvin, Klein at Abra. Samantalang graduating naman sila Tristan at Newt, fifth year nila. Third year naman sina Brandon at Thomas. Iisang unibersidad lang ang papasukan namin.

Gaya ng dati, nasa iisang sasakyan lang kami ulit. Si Newt pa rin ang driver namin. Gusto pa nga sana ni Tristan na daanan namin ang nobya nitong si Beatrice pero sinabi ko na lang na baka mahaba 'yong pila kaya sinabihan na lang nya ito na magkita na lang sila doon.

Paimportante ang pota. Saka naaalibadbaran akong lalo sa babaeng ýon nun malaman kong inaahas nya si Kuya Matt kay Ate Sally.

Nakarating naman kami ng ligtas at buo sa school sa kabila ng asaran at batuhan ng mga tissue paper sa loob ng sasakyan. Magkaroon ka talaga ng mga isip-batang pamangkin, magmamature ka ng di oras. Pagkarating sa school ay halos mangisay kami noong makita namin ang pagkahaba-habang pila, pagkakita palang namin sa hallway.

PunyetaAnong oras kami nito matatapos.

Humiwalay sa amin sila Tristan at Newt dahil sa engineering building sila pumunta. Yun kasi ang kurso ng dalawa. Ewan ko ba sa mga Ate ko. Naging tradisyon na yata na kapag panganay na anak dapat maging engineer sa pamilya. Kaya lahat ng panganay na anak, mga yun ang kinuhang kurso o kung di man dapat related dun.

Sila Brandon at Thomas ay tinawag naman ng mga kani-kanilang kabarkada at kaklase. Ampota! Iniwan kami ng mga hinayupak. Mabuti na lang at kasama ko 'tong mga pogi kong pamangkin. Nahihiya nga ako dahil lahat ng mga mata ay sa amin nakatingin. Lalo na sa kambal at kay Abra.

"Sis. Ang gagwapo ng mga yun oh." Narinig ko pang sabi ng babae sabay turo sa amin.

"Oo nga, noh. Naku magiging exciting ang college life natin nito. Tignan mo at ang gagwapo. Mukhang magagaling silang magpatirik ng mata." Hirit pa ng isa.

"Pota. Napunit ata yung panty ko sis, pakicheck nga. Ang gwapo-gwapo nila. May kambal pa oh". Tili pa ng isa na parang kiti-kiti sa kakagalaw. Nabunggo at natapakan nya tuloy yung mukhang yayamaning lalaki pero nakapusturang Vice Ganda ang suot. Ang init ateng, ganyan talaga ang outfit? May pa glitters- glitters pa. Disco ball ka gurl?

"Aray! Ano ba! Leche ang galawgaw mo kasi. Tignan mo natapakan mo tuloyyung suot ko!!" Nagngagalaiti niyang sigaw sa nahihintakutang babae.

"Sorry po". Sagot naman ng babae. Napatingin tuloy sa amin yung lalaki dahil inaalam niya kung bakit ganun nalang makatili ang babae. Agad namang napalitan ng ngiti ang busangot niyang mukha ng makita ang pwesto namin.

Nasa may dulo kasi ng ikalawang pila sila kaya para mapatapat sila sa amin, sumingit sila ng dalawa niyang kasamang alipores para mapaharap sa amin. Pinagtutulak nya ang mga nakaharang. Hindi naman nagsipalagan ang mga tao nang makitang may mga kasama siya. Agad niyang tinanggal ang shades niyang suot at pumatingin sa amin sabay ngiti.

Ako lang talaga ang nakatingin sa kanila. Si Abra busy sa pagbabasa sa cellphone niya ng mga eBooks, may pagka-nerd na gwapo kasi ito at matalino, kaya dedma sa mga hindi makaka dagdag sa kaalaman nya. Ang isa sa kambal naman ay busy sa paglalaro ng games sa cellphone, habang nakasandal naman sa likod ko ang isa at hula ko ay nakapikit ang mata. Wala silang pake sa paligid nila. Hindi ko sya nginitian, sampalin ko pa sya ng folder na hawak ko, e.

Nang hindi na makatiis ay nilapitan na nya kami at nag Hi sa amin. Tinignan lang namin sya at balik ulit sa kanya-kanyang ginagawa. Para syang hangin na dumaan lang. Dahil sa napahiya, bumalik sya sa pwesto nya. Marami pa ang nag tangkang lumapit at mag pakilala sa amin pero hindi namin sila pinapansin.

Lumipas ang mga oras at natapos din kami sa pag aasikaso at sa wakas naka enroll na kami. Pinag bibigyan kami ng tatlong sets ng uniform. Papalabas na sana kami bitbit ang mga dala dala namin ng may makabungguan ako na isang lalaki. Sabay kaming natumba sa lakas ng pagkabangga namin sa isa't isa. Agad namang lumapit sa akin ang kambal at tinulungan ako.

"Tito, ayos ka lang?" Tanong ni Klein sa akin. Napatingin naman ako sa taong pinapagalitan ni Calvin.

"Tumingin ka nga sa dinaraanan mo, nandadamay ka pa sa katangahan mo!" Sigaw ni Calvin sa nakatumba pa ding lalaki. Lumapit ako sa kanila at sinaway siya. Tinulungan ko na din tumayo ang lalaki. Humingi naman sya ng paumanhin ng ito'y makatayo.

"Sorry, na late kasi ako ng gising at hinahabol ko ang enrollment". Sabi nito. Nagulat ako ng mag katitigan kami. Siya yung lalaking nakita ko sa cr ng mall na nakaluhod.

Nagulat din sya ng mapatingin sa akin. At agad na umalis sa aming harapan. Hahabulin pa sana siya ni Calvin ng pigilan ko ito at sabihang hayaan na. Paka barumbado talaga.

"Hindi naman sya nagmamadali Tito, sadyang binunggo ka lang talaga nya. Napansin ko sya kanina pa at panay ang tingin sa atin, lalo na kila kambal" Biglang sabat ni Abra. Napatingin tuloy sa akin ang kambal.

"Kilala mo ba yun, Tito?" Tanong ni Klein.

"Hindi, eh. Ngayon ko lang sya nakita. Pero parang pamilyar sya sa akin". Sabi ko na lang sa kanila at ng matapos na at di na sila magtanong pa. Nagpatuloy na lang kami sa paglalakad.

Tinatawagan ko na ngayon ang mga pamangkin ko subalit hindi sinasagot ang mga tawag ko. Gutom na gutom pa naman na ang mga alaga ko. At ang dami pa naming bitbit, hindi pa namin kabisado ang lugar na ito. PunyetaHumanda sila sa akin!

Maya-maya ay may kumalabit sa likod ko. Pagharap ko ay ang nakangiting si Eldon ang nakita ko. Niyakap ako ng mahigpit. Nasamyo ko tuloy ang amoy nya. Napaka bango nya talaga. Ang sarap. Lalaking lalaki ang datingan. Isang tagawarak na nilalang sa sangkatauhan. Napapalibutan talaga ako ng mga gwapo at masasarap. Ako na talaga. Amazing.

Kasama pala nya si Jordan the uling, kaya masama na naman ang itsura nito na nakatingin sa akin. Di maka move on sa pagkatalo? Ano buong buhay ganyan. Move on din. Si Eldon na lang ang tinignan ko para umaliwalas ang mata ko.

"Dito ka rin pala mag-aaral. Nice! Mas lagi na kitang makikita". Sagot nito na natutuwa. Mabait talaga si Eldon, masayahin pa. Wala lang sa kanya na kapamilya ko ang mga Ayala. Nag-usap pa kami ng parang kay tagal naming di nagkita. Sumabat bigla sa usapan namin si Uling. Ang malaking kulangot na kontrabida.

"Hinahanap nyo ba yung ibang mga Ayala?" Tanong nito na nakabusangot. Oo nga pala, nawala na sa isip ko. Akmang kukunin ko ulit ang phone ko ng magsalita ito.

"Nasa neutral tambayan sila ngayon. Pinag-uusapan yung mga dare na ibibigay nila sa amin", sagot pa nya. Mukhang masama pa ang loob ng gago. Eh, talo nga kayo.

"Ah, ganoon ba. Lintik na mga ungas na yun, wala ba silang mga tenga at di marinig ang tawag ko. Mga gago talaga. Wala naman kaming choice kasi na kay Newt yung susi ng sasakyan. Pwede nyo ba kaming samahan na lang kung saan may malapit na kainan dito. Nagugutom na kasi kami". Sagot ko paharap kay Eldon.

Ngumiti naman siya at buong giting kaming niyaya sa peyborit nilang kainan na magbabarkada. Malapit lang naman ito at naglakad na kami papunta. Bandang labas lang ng university yung sinasabi nya.

Maganda yung lugar, pangmasa. Mga lutong-bahay daw ang putahe dito. Dinarayo daw talaga ito ng mga estudyante at mga taong nagtitipid. Karinderya ni Aling Vicky ang karatulang nakalagay sa labas ng kainan. May naalala tuloy ako sa pangalang iyon. Dahil unang kain pa lang namin doon, hinayaan nalang namin si Eldon ang mag-order ng pagkain, na malugod naman niyang ginawa.

Madami-dami rin ang kanyang inorder, puro daw yun masasarap. Mukha nga dahil a itsura pa lang, nakakatakam na. May adobo, sinigang na baboy, chopseuy, liempo, bulalo at humba. Nakakalula naman sa dame yung inorder ni Eldon. De kaldero ang bawat order nila ng kanin dito. Kaya hati-hati na kami sa apat na kaldero. Lamon konstraksyon ang ginawa namin. Masarap nga ang mga putahe nila na sinang ayunan naman ng mga pamangkin ko.

Habang kumakain biglang tumawag sa akin si Newt. At pinaalam ko na nandito nga kami sa karinderya. Agad naman silang pumunta. May mga kasama pa silang mga kaibigan pero sa ibang table na sila kumaen. Hinayaan na lang kami na kasama namin sina Eldon at Jordan.

"So, paano Tito. Mauna na kami. Hindi pa kasi kami nakakapag enroll. Hinihintay pa namin yung paimportante naming mga barkada." paalam sa akin ni Eldon ng matapos na kaming mag sipagkaen lahat.

"Sige, salamat ha. Ingat ka." Sagot ko na lamang rito. Nang kukunin ko na ang bill ng kinain namin sa waiter ay binayaran na raw pala ito ng kasama ko. Bait talaga ni Eldon. Crush ko na siya. Nilapitan kami ni Newt at kinausap.

"Tito, gusto nyo bang mag libot-libot muna rito sa Kings o gusto nyo ng umuwi?" Tanong nito sa amin pero sa akin talaga nya yun mas tinanong.

 Ako gusto ko, dahil gusto kong maging pamilyar sa lugar ng di ako maging bopols pag nag simula na ang pasukan. Tiyak gusto rin ni Abra pero nagulat ako nun sabihin niya na gusto na niyang umuwe, pati na yung kambal ay naiinip na. Kaya ang ginawa ni Newt ay inihatid muna ako sa tambayan nila sa school.

Nagpunta kami sa likod ng department building nila. May parang bahay na nakatayo sa may gilid nito. Tapos taniman ng mga kung ano-anong gulay sa bandang kaliwa nito.

Dati daw 'yon bahay ng caretaker ng school na naging instant tambayan nila. Exclusive para sa pamilya nila, nirequest daw 'yon ni Kuya Jack, kapalit ng pagiging coach ng basketball team ng school. Maganda ang bahay. Halatang kumpleto sa gamit. May tatlong malalalaking kwarto at isang malaking sala.

""Dito ka na lang muna, Tito. At ihahatid ko muna ang mga mainipin na yun. Tinext ko na si Thomas at sinabihan na nandito ka. Pupuntahan ka na lang raw nya kapag natapos na ang pag enroll nya" Sabi nito sa akin na tinanguan ko lang. Agad na rin ako nitong iniwan.

Habang hinihintay ko si Thomas, nakaramdam ako ng pagkauhaw. Kaya pumasok ako sa kusina at naghanap ng maiinom. Bute na lang kahit walang tao rito ay malinis at alaga pa rin ang lugar. Bukas din ang mga appliances dito. Siguro alam kasi nila tatambayan ito kapag nakatapos na ang enrollment.

Babalik na sana ako sa sala ng may mapansin ako sa ilalim ng lababo na parang may gumalaw. Natakot ako kasi mag-isa lang ako roon. Subalit dahil likas na siguro sa akin talaga ang pagiging mausisa, kaya kahit kinakabahan ay hinawi ko 'yong kurtina. Hindi naman masyadong mabaho, medyo madilim nga lang talaga.

Medyo malawak 'yong espasyo sa ilalim ng lababo. Pumasok at sumilip pa ako sa pinaka dulo pero puro mga basyo lang ng alak ang nakita ko. Lalabas na sana ako ng may marinig akong pumasok sa loob. Si Thomas na ata yun. Balak ko sana siyang gulatin kaya nag-antay pa ako ng sandali.

Naririnig ko ang boses ni Brandon at Tristan na may kausap silang lalaki. Pamilyar sa akin ang boses pero hindi ko maalala kung saan ko ito narinig. Nakinig pa ako sa usapan nila.

"Hindi ko talaga kaya ibigay ang girlfriend ko, Tol. Iba na lang ang hilingin nyo. Please" Pakiusap pa ng boses sa mag kapatid.

"Tol, sa akin kasi okay lang. Nauunawaan kita, kaya sige pag-iisipan na lang namin 'yong ibang dare na gagawin mo.", Sagot ni Tristan.

"Lahat gagawin ko, basta wag lang ang nobya ko. Masyado ko siyang mahal at alam ko sa itsura niyong mga Ayala, natatakot ako na baka pumayag siya. Kaya tawagin niyo na ako nang kahit ano, basta wag lang siya. Please." Tinig nito na hirap na hirap.

"Gagawin mo ang lahat. Sigurado ka?" Boses ni Brandon. Kinabahan ako sa timbre ng boses nya. Alam kong may kalokohan itong naiisip kapag ganoon na ang tinig nito.

"Oo, kahit ano, Bran. Kahit ano!!" Desididong pahayag ng kausap nila.

"Eh, di ikaw ang pumalit sa girlfriend mo. Lahat pala gagawin mo, eh". Suhesyon ni Brandon. Tinig ng nagulat ang sunod na narinig ko.

"Seryoso ka, Tol?" Tanong pa nito. Parang natawa pa nga ito at di naniniwala sa sinasabi ng pamangkin ko. 

"Mukha ba akong nag bibiro? Sabi mo wag ang girlfriend mo, eh di ikaw ang pumalit sa kanya. Sabi mo naman gagawin mo ang lahat, di ba?" Si Brandon.

Matagal na katahimikan ang nangyari, akala ko nga wala ng tao sa paligid. Nagulat na lang ako sa mga sumunod na salita na narinig ko.

"Pero hindi ako bakla, Tol. Hindi pa ako nakiki pagsex sa lalaki, at wala akong balak subukan". Medyo napataas ang boses at pagalit nitong sagot.

"Bakit sinabi ba naming bakla ka? Eh, di kung ayaw mo, yung girlfriend mo na nga lang. Wag ka ng kumontra Kuya, yun ang kondisyon ko. It's either you or your girlfriend. The choice is yours". Sabi pa ni Brandon. Matagal na katahimikan ang nangyariakala ko nilamon na sila ng lupa pero hindi pa pala.

"FINE! Gagawin ko na. But make sure that no one should know about this! As in no one!" Sabi nito na may diin. Nakarinig na lang ako ng mga yapak na papaalis.

"Tarantado ka talaga, Brandon. Ano ba 'yung iniisip mo ha?!" Galit na tinig ni Tristan ang sunod kong narinig.

"Relax, Kuya. Hindi ko naman alam na papayag siya. Malay ko ba na mahal na mahal talaga niya si Rica. To the point na pumayag siya sa sinabi ko. Hahaha". Ganting tugon ni Brandon.

"Eh, pumayag na. Anong plano mo ngayon? Puro ka kasi kamanyakan mag-isip. Kaya madalas kang mapahamak sa ginagawa mo.". Sita ni Tristan rito.

"Basta ako nang bahala doon, Kuya. Hindi ako mapapahamak." Sagot nito. Nakarinig ako ng mga yabag na papaalis na kaya ng masiguro kong wala ng tao, ay lumabas na ako.

Ano na naman kayang kabulastugan ang mangyayari sa pagitan nila. At sino na nga 'yong kausap nila? Pamilyar talaga 'yong boses.

Mayamaya pa ay dumating na si Thomas. Tinanong kung lumabas ba ako, dahil dumaan raw dito sila Tristan at hindi ako nakita. Sumagot na lang ako na nasa banyo kaya siguro di nila ako nakita. Naniwala naman sya.

Nag punta muna kami kung nasaan sila Brandon, nang makita nila ako ay agad nila akong ipinakilala sa mga kasama pa nila. Di ko na matandaan ang mga names nila, extra lang nman sila.

Saglit lang na nilibot ako ng mga ungas, tinatamad din daw sila kaya hindi ko din naenjoy, nasayang lang ang pagpapaiwan ko. Pota sila, kakatamad. Kaya ng dumating si Newt, ay umuwe na rin kami agad. Nagreklamo pa dahil naging instant driver daw namin sya.

Habang nasa sasakyan biglang nag ring ang phone ko. Si Kuya Dan tumatawag. Agad ko naman itong sinagot.

"Hello, Kuya Dan. Napatawag po kayo?" Sagot ko sa kausap. Haaay Kuya Dan kailan kaya kita matitikman. Char hahaha.

"Hello din, Bunso. Nasa bahay ka ba ng Ate Mira mo?" Tanong nito sa akin.

"Wala, kuya. Pauwi pa lang po ako kasama sila Newt galing school. Katatapos lang naming mag-enroll. Bakit mo natanong Kuya?" Sagot ko dito.

"Hindi kasi sinasagot ng Ate mo ang tawag ko kanina pa. May kailangan lang kasi akong tanungin sa kanya". Sabi nito sa akin.

"Ganoon ba kuya, sige po daan na lang ako doon. Malapit naman na po kami sa bahay". Sagot ko. Nag tataka lang ako at bakit ako ang tinawagan nito. Pwede naman yung mga anak nito.

"Ah, sige salamat. Tawagan mo ako agad kapag nakausap mo na ang ate mo. " Sagot nito bago nagpaalam sa linya.

Pagkaparada, agad akong bumaba at pumasok sa bahay nila Ate Mira. Nilibot ko ang buong kabahayan pero wala akong makitang tao. Bumalik ako sa garahe para tanungin si Newt kung nasaan ang mama nya at kapatid nyang si Abra.

"Si Abra nag punta kila Tita Sally, si Mama hindi ko alam. Tignan mo 'yung ref baka may iniwan na note dun. Madalas ganun ang gawin nya kapag umaalis na lang sya bigla.". Dagdag pa ni Newt.

Bumalik ulit ako sa loob para tignan kung may nakalagay na note sa ref. Meron nga, kinuha ko ito at binasa.

"Mga anak, may pupuntahan lang saglit si Mama. Mag padeliver na lang kayo ng pagkain mamaya. Kinailangan kong mag madali. Explain ko na lang sa inyo later pagdating ko. Love you all mwaaaah. Mama." 

Tatawagan ko na sana si Kuya Dan, ng makatapak ako ng isang bagay sa paa ko. Cellphone pala. Kinuha ko ito at nakita ko na ang daming missed call. Mukhang kay Ate Mira 'to, pero bakit naman nandito? Agad niyang tinawagan si Kuya Dan. Sumagot naman ito ng mabilis, halatang inaantay talaga niya ang tawag ko.

"Hello, Kuya Dan. Wala si Ate Mira dito,per  nag-iwan lang ng note sa ref at sinabing may importanteng lalakarin. Babalik din naman daw siya agad. Tapos nakita ko 'yung phone niya, naiwan niya, kaya pala hindi siya sumasagot sa tawag mo". Mahabang paliwanag ko sa kanya.

"Ganoon ba, sige salamat Bunso. Saan kaya nagpunta 'yun? Anyway, kapag nakauwi na sya sabihan mo ako agad. Pauwi na rin naman ako, last day na ng shoot namin. Sige na Bunso, salamat ulit. Ingat kayo dyan". Paalam nito sa akin.

"Sige, kuya. Ikaw din po". At naputol na ang tawag. Ang ulyanin naman ni Ate Mira. Matanda na pero naiiwan pa din ito. Siguro nahulog niya ito kamamadali. Itatago na lang niya sana yun phone sa tokador ng mag vibrate ito. Nakita kong may nagtext, parang pamilyar sa akin yun number. 

"Tangina kang puta ka? Nasaan ka na? Kanina pa ako nag hihintay dito. Kantot sagad ka na naman sa akin mamaya sa tagal mo, bilisan mo tangina ka".

Nahihintatakutan ako ng mabasa ko 'yung text. Kanino to galing? Wrong number lang ba ito at walang magawa sa buhay kaya nantitrip. Bakit naman may magtetext ng ganito kay Ate? Mga tao talaga ngayon wala ng magawa sa buhay. Ang cheap. Sinave ko muna 'yung number sa akin, mamaya ako naman ang mantitrip sa kanya. Tawa ko sa kalokohan ko.

Binura ko na lang yun text at baka mamaya ay maeskandalo pa si Ate kapag nabasa nya. Lumabas na ako ng bahay at pumunta sa bahay nila Ate Sally .

Nasa kwarto na ako ngayon, nakahiga sa kama at nagmumuni-muni. Wala pala sa bahay 'yong kambal at si Abra, na kila Mang Caloy na naman daw. Nagsolo na naman ang mga ungas. Bakit kaya hindi pa ako ginagawang member ni Mang Caloy? Nakakaasar naman 'yung matandang chupaero na yun. Pumunta kaya ako ngayon doon? Hmhmmmmm.

Halos ilang linggo na rin akong nasa Maynila. Napakadami na ngang nangyari sa akin. Panay lang ang check ko sa FB ko, wala rin namang bago. Nakakaurat pa yung mga tao sa Twitter, akala mo alam lahat ng nangyayari sa mundo. Punong-puno ng galit ang mga tao. May binabash kasi na mga celebrities, politicians at kung sinu-sino pang di naman nakaka tulong sa buhay nila.

Maya-maya ay nakatanggap ako ng text galing sa hindi ko kilalang numero. Inuutusan ako na pumunta sa address na binigay nito kung gusto ko raw makakita ng interesanteng bagay. Medyo malapit lang siya, noong tinignan ko sa google map. Nag dadalawang-isip ako kung pupuntahan ko ba o hindi. Pero dahil nga wala naman akong ginagawa ngayon at nakatanga lang ako.

Agad akong naligo ng mabilis at nagbihis ng pang-fuck boy na damit. Sandong itim ulit na ginupit mula sa lumang t-shirt ang aking suot na nag palabas lalo ng kaputian ko at taglay na kakinisan. Muscle tee yata ang tawag rito. Kahit hindi ganoon kalalaki ang mga masels ko sa braso gaya ng sa mga bayaw ko ay pwede na ring makapag patulo ng laway ito sa makakakita. Lalo na't kapartner pa nito ang short kong gawa sa cotton na talaga namang humuhulma ang bilugan at may katambukan ko na pwet. Bukod pa ang nakabakat ko ring alaga sa harap.

Nag pagwapo pa ng konti sa salamin at ayun ready nang mang bingwit nang masasarap na kalalakihan. hahaha. Tinext ko na lang si Tristan at sinabihan si Manang Osang na lalabas lang ako saglit. Naglakad na lang ako palabas ng subdivision para mas tipid tutal magkakauban na ako kakaantay ng tricycle. Panay pa ang tingin sa akin ng mga nakakakita sa akin.

Noong nasa labas na ako ay agad akong sumakay ng jeep at nag pababa sa address na binigay sa akin. Isang luma at mukhang abandonadong gusali, ang tinuro sa akin noong ale na napag tanungan ko. Pota na prank ata ako at napagtripan. Wala namang kainte-interesante ang building na ito, bukod sa isang sandal na lang at mukhang guguho na ito. Paalis na sana ako ng makatanggap ng text mula ulit sa numero na natanggap ko kanina.

"Pumunta ka sa likod ng building. Sa likod ang pasukan nun. Pag nakita mo ang green na pintuan ay kumatok ka ng tatlong beses at sabihin mo WOW ULAM!. Bibigyan ka nila ng maskara sa pinto pa lang. Suotin mo ito at wag na wag mong tatanggalin kahit anong mangyari. Aalisin mo lang ito pag lumabas ka na ulit ng lugar."

Punyeta totoo ba ito? Wala namang mawawala at nandito na rin ako. Hindi naman siguro masamang subukan. Agad akong naglakad papunta sa likod. Nang makita ko ang pintuan na kulay green ay agad kumatok ng tatlong beses, bumukas naman ang silipan nito at tinignan ako. Naiilang man sinabi ko 'yung katagang WOW ULAM! Punyetang nag-isip niyan ang sarap tadyakan!

Biglang bumukas ang pintuan at inabutan ako ng maskara. Laguna tripper lang ang peg. Kinapkapan ako ng lalaking kasing laki ata ni Dumbo, as in kapkap talaga kung kapkap. Mukha pa ngang sinukat yun burat ko sa tagal nyang nakahawak doon.

Nang makontento ang gago tinanong ako kung watcher or performer? Ano un pota? Nalilito man ako ay sumagot na lang ako ng watcher. Wala akong baon na piyesa baka pakantahin ako sa loob, di ako ready. Binigyan nya ako ng kulay Blue na glowsticks na bracelet. Isinuot ko ito at pumasok na sa loob.

Nakita ko ang isang lalaki na nasa isa pang pintuan, kamukha ni Rey Valera. Tawag ng tanghalan ba tong lugar na to? Punyeta. Ang daming arte.

Gaya kanina, kinapkapan ulit ako ng pagkatagal-tagal. Ramdam ko pang pinisil 'yung alaga ko. Hinayupak namamanyak ako ng wala sa oras sa lugar na ito.

Dinala niya ako sa isang silid. May malaking kama ang nasa gitna at malaking salamin sa pader nito. Tatlo kaming nakaupo sa isang pahabang upuan na katapat mismo ng kama, habang may walong kalalakihan ang pumasok sa loob. Gaya ko nakasuot din sila ng maskara. Iba nga lang ang kulay ng glowsticks nilang suot. Tatlo ang kulay pula, dalawa ang kulay dilaw at tatlo din ang kulay green.

Naka unipormeng pang security guard ang tatlong naka pulang glowsticks na suot. Kapwa nag lalakihan ang mga katawan nila sa itsura na rin ng masikip nilang unipormeng suot. Habang naka pang-estudyanteng uniporme naman ang tatlong naka kulay green na glowsticks. Samantalang naka pang nurse na outfit naman ang dalawang nakadilaw na glowsticks.

Hindi ko alam kung mag sasayaw ba sila sa harap namin o mag sasabayang bigkas ba sila. Naka pokus lang ang mga mata ko sa tatlong machong security guard at sa umbok nilang naka bakat. Maya-maya may narinig kaming boses na nagsalita sa speaker.

Punyeta nasa Big Brother House ba kami? Kaboses ni Big Brother 'yung nagsasalita. At may task ata 'yung mga gung-gong sa harap ko.

"Let the fuckfest begin!" Saka lang ako natauhan noong marinig ko ang salitang yun.

Dahan-dahang lumapit ang mga estudyante sa  tatlong naka unipormeng guard. Tag-iisa silang lalaki. Sumama na rin sa kanila ang dalawang nurse at lumapit  rin sa mga security guard. Bale ang nangyari dalawang tatluhan at isang magka pareha lang. Live show ata ang magaganap. Hindi ako makapaniwala na ganito pala ang mapapanood ko.

Para hindi tayo malito ay tawagin nalang natin ang tatlong SECURITY GUARD sa mga pangalang G1G2 at G3. At ang tatlong Estudyante  na naka school uniform naman na E1E2, at E3 habang ang mga naka Nurse outfit naman si N1 at N2.

Pero may isang tatluhan ang umagaw ng atensyon ko. Masyado kasing dominante ang E1 kay G1. Halos wasakin nito ang suot nitong unipormeng guard mahubad lamang nito iyon. Samantala si N1 naman ay pumaluhod sa ibaba nito at pinuntiryang himas himasin ang umbok nito gamit ang bibig nito.

Ungol nito ang maririnig mo sa buong paligid, napaka brusko ng ungol nito nakakalibog. Nang mahubad ng E1 ang suot na uniporme ni G1, at t-shirt na lang ang natira. Pinunit niya rin ito ng marahas halos malantad na sa mga mata namin ang malaking dibdib ni G1 at utong nitong kulay itim na may hikaw pa na nakakabit. Sinampal-sampal ni E1 ang dibdib nito. Halos mamula ang dibdib ni S1 sa natamong sampal. Nang akmang hahawakan ni S1 sa buhok si E1, ay agad namang hinawakan ni N1 ang dalawang kamay nito at ibinaba ulit. Hindi na tuloy nakapalag pa si S1 dahil roon.

At mabilis na ngang sinuso ni E1 ang kanang utong nitong namumula na habang sa kaliwang utong naman si N1 nambilis rin nakatayo. Matinding ungol ang pinakawalan ni S1. Tanda na nasasarapan ito sa dalawang bibig na pumapapak rito.

Ilang minuto pa ang lumipas ng pati ang suot na pantalon ni S1 ay nahubad na. Brief na lang ang tanging suot nito na tumatabing sa nag-ngangalit nitong burat.  Agad namang hinila na rin ito ni N1 at animo'y sabik na sabik iyong isinubo. Halos di mag kamayaw si S1  sa sarap na tinatamasa. Mahusay si N1 na sumubo, masasabi kong dalubhasa ito. Ni hindi man lang ito nahirapan sa pag baon sa lalamunan nito ang ganoon kalaking burat.

Kung sabagay, malaki man ang kargada ni G1 pero walang wala naman itong panama sa mga burat ng  bayaw ko. Kumbaga nasa kalahati lang ang laki at taba nito.

Nag tuloy tuloy lang ang chupaan at sipsipan ng mga utong sa loob ng silid. Pansin kong walang nag hahalikan sa kanila. Mababaho siguro ang hininga ng mga 'to. O kaya ipinag babawal. Naka tuon pa rin ang pansin ko sa tatlong yun hanggang sa nakita ko na lang na umalis na pala si E1 sa utong ni guard at chinupa nito si N1. Nahubaran na pala nito ng pantalon si N1. Ang bibilis nilang gumalaw. Halatang sinanay sila para dito.

Mga ilang saglit pa ay nakita ko nang tumayo si G1. Kumuha ng condom, nilagay niya sa burat niya at pinatayo si N1 habang chupachupa pa rin siya ni E1. Pumuwesto si G1 sa likod nito at agad nitong pinasok ng walang pasabi. Ni hindi mo man lang nakitaan ng kirot si N1, napangiti pa nga ito nang barurutin ito ni G1. Ang tindi.

Patuloy lang sa pag barena si G1 kay N1 hanggang sa tumayo naman si E1 at nilagyan ng condom ang burat ni N1. Sakto lang naman ang laki nito. Average burat kung baga. Chinupa nya ito saglit at nilagyan pa ng madaming laway bago pumusisyong patuwad sa tapat naman nito.Train F*ck pa yata ang mangyayari.

Tinira ito ni N1, pasok na pasok din ang burat nito sa lagusan ni E1. Parang yung N1 na lang ang gumagalaw sa kanila. Tumitira ito habang tinitira rin sya. Halos tumirik ang mata ni N1 sa nararamdamang sarap at ligaya.

Hinawakan pa ni G1 ang dalawang utong ni N1 at hinila-hila ito ng matindi. Ang dahas-dahas ng pag tatalik na ito pero hindi mo sila kakikitaan ng pag-aray o reklamo, bagkus parang mas nasasarapan pa sila sa sakit na nadarama nila.

Nakaka tigas tite silang panoorin. Napansin ko na lang na yung dalawa kong kasama na nanonood ay nakalabas na ang mga burat at dahan dahan ng nag jajakol. Sumasabay sa mga pangyayare sa harap namin.

Habang ang kabilang grupo naman ay tinitira pa-dogstyles ni G3 si E3. Sa katapat na pwesto naman ay si G2 na tinitira rin sa pwet si N2. Nag katapat tuloy ang mga mukha ni S2 at N2 kaya naman nag halikan sila. Ay hindi pala. Laplapan ang nagaganap ngayon sa kanila. Akala ko bawal pwede naman pala mag halikan. Mas malalang halikan pa nga iyon.

Mga ungol ng kasarapan ang namamayani sa loob ng silid, na parang lango ang lahat sa kalibugan at iisa lang ang kailangan patunguhan.

Ilang birada pa ang nangyari ay sabay-sabay na silang nakarating sa rurok ng tagumpay. Kahit yung mga tinitira ay nilabasan din kahit hindi pina ghahawakan ang mga ari nila.  Amoy ng alingasaw na tamod ang kumalat sa loob ng silid. Pati 'yung dalawa na nasa tabi ko ay nakapag palabas na rin.

Hindi ako masyadong nag-enjoy dahil hindi ko naman nakita ang mga mukha nila, balewala din sa akin yun. Parang normal na hubad na katawan ng tao lang ang paningin ko sa kanilang lahat. Tinigasan lang ako pero hindi ako nalibugan ng sobra. Mas tatablan pa ako kung ang mga bayaw ko yan na naliligo ang makikita ko.

Nagsilabasan na ang mga gumawa ng kahalayan sa harap namin. Akala ko tapos na rin ang palabas. Hindi pa pala. May ipinasok na lalaking nakapiring at nakatali ang magkabilang kamay sa mala krus na kahoy. Sa estado nito halatang tulog ito. Naka pang-opisina ang attire nito.

Mayamaya, pumasok ang dalawang lalaki na animo'y mga bouncers sa club sa sobrang lalaki ng katawan at matatangkad rin sila. May hatak silang lalagyan na punong puno ng gamit na di ko maipaliwanag kung ano. Ilang saglit lang binuhusan nila ng tubig ang lalaking nasa gitna. Nagising ito at takot na takot na pinagmumura 'yung nasa harapan nya.

"Tangina niyo, sino kayo?!!! Mga putangina niyo, pakawalan niyo ako dito!!!!" Sigaw ng lalaki na galit na galit.

Hindi siya pinansin ng dalawang lalaki bagkus may kinuha itong gunting at dahan-dahang ginupit ang kasuotan ng lalaki. Suntok ang inaabot nito sa tuwing pumapalag ito. Kaya wala ring nagawa ang lalaki nang matanggal sa kanya ang lahat ng kasuotan nya, maliban lang sa natitira nitong brief na suot.

"Maawa kayo sa akin. Pakawalan nyo ako rito. Please!!! Tangina, pakawalan nyo akooooo!!" Atungal ng lalaki na ikinaawa ko. Ayoko ng manood, gusto ko nang umalis. Subalit natatakot akong tumayo at baka makaagaw eksena pa ako. Samantalang 'yung dalawang kasama ko tuwang-tuwa pa sa sinapit ng lalaki, mga putangina 'to.

Bumalik ang tingin ko sa lalaking nasa gitna. May ipinaamoy ang isang bouncer sa kanya na maliit na botelya malapit sa ilong nito. Ilang minuto lang ang lumipas ay para itong kitikiti na hindi mapakali, at kapansin-pansin ang paglaki ng burat nito sa suot nitong brief, halos lumabas na nga ang ulo nito. Nag salita ang isang bouncer habang may hawak itong isang malaking itim na bagay na hugis burat.

"Ano? Nag-iinit ka na ba?" Nakangisi nitong bulong sa lalaki.











Itutuloy...




PREVIOUS: SABIK IX       NEXT: SABIK XI







-----

Baka mamaya ko din ipost yun part 2 kapag natapos ko yun ginagawa ko.

Bitinin ko lang kayo saglit ah. hahaha

Oo, alam ko masakit mabitin pero minsan kailangan din hahaha konek nyo na lang. :)

Mag ingat kayo palage. :)


No comments:

Post a Comment